1. Marketing strategy
สโมสรจัดทำช่องทางต่างๆเพื่อเป็นการติดต่อกับแฟนบอลและสร้างความจงรักภักดีต่อสโมสร
-website : http://www.chonburifc.net/ เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสโมสรทั้งประวัติ ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน สถานที่จัดแข่ง แผนที่การเดินทางไปสนาม การตอบกระทู้ต่างๆของแฟนคลับ ข่าวและการประชาสัมพันธ์ต่างๆของสโมสร
-วิทยุ : ให้ข้อมูล ผลการแข่งขัน สถานที่จัดแข่ง วันเวลาในการแข่งขันครั้งต่อ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสโมสร การโทรเข้ามาแสดงความคิดเห็นของแฟนคลับ ทางคลื่นวิทยุ 99.75 MHz ออกอากาศเวลา 21.00 - 22.00 น.
-Facebook : http://www.facebook.com/pages/ChonburiFC/236247117411?v=wall
-Twitter : http: //www.twitter.com/WebChonburiFC
-Mobile :
การส่ง sms ถึงนักเตะและทีมงานผู้บริหารเพื่อติชม พิมพ์ CH เว้นวรรคตามด้วยข้อความ ส่งมาที่ 4535333
-Chalamchon shop :
เป็นร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับสโมสรเช่น หมวก เสื้อ กางเกง ผ้าพันคอ ผ้าโพกหัว สติกเกอร์
-Privilege card :
บัตรสมาชิก
-การปรับปรุงป้ายโฆษณาในสนาม
เปลี่ยนเป็นป้ายไฟฟ้า เนื่องจากโฆษณาได้มากกว่าและน่าสนใจมากกว่าจึงทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในสโมสรถึง 12 ล้านต่อปี
-http://www.chonburifcshop.com/
สามารถสั่งซื้อหรือจองสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้เลยทำให้สะดวกมากขึ้น
2. Environment
-ทีมคู่แข่ง
-ผู้ที่ไปชมฟุตบอลส่วนใหญ่เป็นคนในท้องถิ่นและมีชาวต่างชาติบางส่วนเนื่องจากชาวต่างชาติบางคนอาศัยอยู่ในชลบุรี และบางส่วนมาเชียร์เนื่องจากนักเตะต่างชาติที่สโมสรซื้อตัวมา
-มีการกระตุ้นมากขึ้นจึงทำให้มีผูสนใจมากขึ้นแต่ก็ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนที่ดีมากนักเนื่องจากการติดตามชมฟุตบอลในประเทศนั้นได้รับความสนใจน้อยประชาชนให้ความสนใจกับฟุตบอลต่างประเทศมากกว่า
-มีsponsor จัดบูทบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน
-การขายของที่ระลึกและอาหารบริเวณหน้าทางเข้าสนาม
-การจัดตารางแข่งขันที่จัดในวันเสาร์ และ อาทิตย์ ทำให้แฟนบอลสามารถเดินมาชมฟุตบอลได้สะดวก
-ทาง อบต. เป็นผู้สนับสนุน
3. Affect / Cognition
Affect
-ฟังจากชื่อสโมสรน่าจะเป็นทีมที่เก่ง
-เป็นทีมรวมนักฟุตบอลของจังหวัด
-โลโก้สีสวย,ดูดุดัน
-จดจำง่ายเนื่องจากโงโก้สอดคล้องกับฉายา
คือ เป็นรูปฉลาม ฉายาคือ ฉลามชล
Cognition
-เป็นสโมสรที่เก่งเนื่องจากเคยได้แชมป์ Thai premier leuge
-เป็นสโมสรใหญ่น่าเชื่อถือเนื่องจากมี sponsor ใหญ่สนับสนุน
-ผู้จัดการทีมเคยพาทีมอัสสัมชัญศรีราชาได้แชมป์โด่งดังมาแล้วจึงมีประสบการณ์ในการคุมทีมที่น่าเชื่อถือ
4. Behavior
-แบ่งผู้ชมออกเป็น 2 กลุ่ม คือ
1.คนชลบุรี
-ฉลามชล คือ ผู้ชมท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในชลบุรี มาจา 3 สาย คือ พัทยา, ศรีราชา, น้ำป่า
-ฉลามกรุง คือ ผู้ชมที่เป็นชาวชลบุรีแล้วเข้ามาทำงานในกรุงเทพ
-ผู้ชมส่วนใหญ่เป็นเพศชาย
-อายุ 18 ปีขึ้นไป
-ส่วนใหญ่ตามไปชมทุกการแข่งขันถ้ามีเวลาว่าง
-การไปเชียร์ไปกันเป็นกลุ่มครอบครัวและ กลุ่มเพื่อน
-การเดินทางมีทั้งรถทัวร์ และ ขับรถมากันเอง
-กองเชียร์นำอุปกรณ์เข้าไปเชียร์ได้แก่ กลอง แตรลม มือตบ การร้องเพลงเชียร์
-การแต่งตัวใส่เสื้อของสโมสร ผูกผ้าโพกหัว มีการติด สติกเกอร์ ที่รถยนต์ส่วนตัวที่ขับมา
-แฟนบอลติดตามข้อมูลจากการเข้า website ฟัง วิทยุ และ ถามเพื่อนหรือคนรอบตัวชวน
2.คนกรุงเทพ
-มีเพื่อนอยู่ที่ชลบุรีแล้วชวนดู
-ชอบในตัวนักเตะ, สไตล์การเล่น
-ไปไม่ทุก การแข่งขัน
การรวมตัวของแฟนบอลจะมีเป็นครั้งคราวไม่ค่อยบ่อย
Brand Personality
-เป็นผู้ชายที่แข็งแรง มีความกระตือรือร้น ตื่นตัว ลุยๆ
Brand Value
-ความน่าเชื่อถือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น